วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วันไปซื้อรถยนต์ต้องเตรียมอะไรบ้าง การเตรียมตัววันไปซื้อรถ

หลังจากที่ประเมิณสภาพทางการเงินจนมั่นใจแล้วว่าเราไม่มีปํญหาในเรื่อง เงินดาวน์และค่างวดในระยะยาว หรือ มีตังค์ซื้อสดก็ตามแต่ และก็ได้ศึกษาเปรียบเทียบข้อมูลรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละค่ายอย่างหนัก จนได้รถยนต์รุ่นและยี่ห้อที่ตรงใจแล้ว และที่สำคัญตกลงกับคนในครอบครัวแน่นอนแล้ว สิ่งที่จะต้องเตรียมตัวในวันที่จะไปออกรถที่ศูนย์หรือโชว์รูม


1.ข้อมูลของรถยนต์รุ่นและยี่ห้อที่เราเลือกไว้แล้ว ทั้งข้อมูลทางเทคนิค เช่นความจุกระบอกสูบกี่ซีซี กำลังเครื่องยนต์กี่แรงม้า ลักษณะการขับเคลื่อน เกียร์ เป็นต้น และข้อมูลทางกายภาพ เช่น สีภายนอก สีภายใน อุปกรณ์ต่างๆ ไฟหน้าไฟเลี้ยว เป็นต้น จะได้มีข้อมูลในการคุยกับพนักงานขาย ถ้าเราไม่มีข้อมูลเลย แน่นอนครับหลายๆ เซลล์บอกอันนู้นดีกว่าอันนี้ อันนี้ดีกว่าอันโน้น เคลิ้มครับ ไปๆมาๆงบบานปลายอีก
2.ดูหลายๆศูนย์หลายๆโชว์รูมเปรียบเทียบกัน ดูข้อเสนอวงเงินดาวน์ ดอกเบี้ย ของแถม ถ้าให้ดีเช็คประวัติย้อนหลังก่อนนิดนึงว่าประวัติการให้บริการดีมั้ย

3.รายการของแถม ปกติแล้วเซลล์ก็จะถามว่าอยากได้ของแถมอะไรบ้างถ้าเราไม่มีรรายการไปก็อ้ำๆอึ้งๆ เซลล์ก็แถมให้ตามสูตร ประกัน สเกิร์ท สปอยเลอร์ และก็พรม กระจุ๊กกระจิ๊กอีกสิบรายการที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ เพราะฉนั้นเตรียมรายการไปเลยครับ เวลาคุยกับเซลล์ก็กางแผ่นรายการออกมาเลยแล้วถามกลับไปว่าให้อะไรได้บ้างแล้วค่อยนำไปเปรียบเทียบกันว่าที่ไหนให้เยอะกว่า ตัวอย่างรายการของแถม
- ประกัน
- สเกิร์ท
- สปอยเลอร์
- เบาะหนัง
- ไฟตัดหมอก
- ปลายท่อ stainless
- Sensor ถอย
- สัญญาณกันขโมย
- พรมกันน้ำ ถาดใส่ของท้ายรถ
- คิ้วกันสาด
- พรมปูพื้น
- สคัฟเพลท
- ชุดแต่งแบบ sport เช่นแป้นเหยียบ
- ผ้าคลุมรถ
- ชุดลายไม้ ลายแคฟล่า
- กรอบทะเบียนกันน้ำ
- หัวเกียร์หนัง
- Locktech
- และอื่นๆ

4.ลองนั่งหรือทดลองขับ เมื่อไปถึงศูนย์หรือโชว์รูมแล้วต้องทำการทดลองนั่งหรือขับดูว่ารู้สึกอย่างไร โอเคมั้ย จะได้ประกอบการตัดสินใจครั้งสุดท้าย

5.เอกสารธุรกรรม ควรเตรียมไว้ให้เรียบร้อยถ้าคิดจะจองเลยในวันนั้น เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สเตจเมนท์ย้อนหลัง สลิปเงินเดือนย้อนหลัง(กรณีไม่ได้ซื้อเงินสด) หรือถ้าไม่สะดวกก็ตกลงกับเซลล์ว่าเราสะดวกวันไหน เอกสารต้องใช้อะไรบ้าง

หลังจากที่มีการจอง และทำสัญญาซื้อขายกันเรียบร้อยแล้ว เซลล์ก็จะแจ้งกำหนดการณ์วันรับรถ อันนี้ก็แล้วแต่เราสะดวก อาจจะดูฤกษ์ยามเพื่อความสบายใจ แล้วก็เจออีกทีในวันส่งมอบรถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น