วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

การพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์ 1

สิ่งแรกที่สุดที่ทำให้เราอยากมีรถยนต์เป็นของตัวเอง ก็เพราะเรารู้สึกว่าเรามีความจำเป็นต้องใช้รถ เราจึงต้องการรถยนต์เพื่อตอบสนองความจำเป็นของตนเอง ซึ่งแต่ละคนมีความจำเป็นหรือเหตุผลที่แตกต่างกันไป การเลือกซื้อรถจึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานเพื่อให้เกิดคุ้มค่าที่สุด
การตัดสินใจเลือกซื้อรถคงต้องพิจารณาจากลักษณะการใช้งานและการโดยสารของตัวเราและครอบครัวเป็นอันดับแรกยกตัวอย่างเช่น
    1.  ถ้าใช้บรรทุกของอย่างเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ก็ รถกระบะตอนเดียว หรือ รถ Carry pick up


    2.  ถ้าใช้บรรทุกของประจำ คนนั่ง 1-4 คน ก็เลือก รถกระบะมีแค็บหรือสมาร์ทแค็บ

    3.  ถ้าใช้บรรทุกของประจำ และคนนั่ง 3-5 คนและนั่งสะดวกหน่อยก็ รถกระบะสี่ประตู


4.  ถ้าไม่ได้บรรทุกของอะไร และคนนั่ง 2-3คน ก็ รถเก๋งขนาดเล็ก เครื่อง 1200,1400,1500 เช่น MIRAGE, MARCH, BRIO, YARIS, VIOS, CITY, AVEO, SWIFT, FEISTA 

     5.  ถ้าไม่ได้บรรทุกของอะไร และคนนั่ง 4-5คน ก็ รถเก๋ง ขนาดกลางถึงใหญ่  เครื่อง 1600,1800,2000 เช่น ALTIS, CIVIC,TIDA, CRUZE, LANCER EX, CAMRY, PRIUS, ACCORD, TEANA

     6.  ถ้าไม่ได้บรรทุกของอะไร และคนนั่ง 6-10 คน ก็ใช้ รถยนต์อเนกประสงค์หรือ SUV เช่น FORTUNER,CR-V,CAPTIVA,SPACE WAGON,WISH,INNOVA,PAJERO


 ก่อนตัดสินใจก็ต้องลองพิจารณาถึงความจำเป็นของครอบครัวเราเป็นหลักและตกลงกับสมาชิกทุกคนให้ดีก่อนเพราะซื้อมาแล้วมันจะอยู่กับเราไปอีกนาน   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น